Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

Published tháng 1 30, 2020 by with 0 comment

Đầu Tư Vàng Là Gì? Chúng Ta Có Nên Đầu Tư Vàng Hay Không?


Trong tất cả các kim loại quý, vàng là kênh đầu tư mà mọi người biết tới nhiều nhất. Vàng là kênh đầu tư ít rủi ro hơn so với các kênh đầu tư khác. Chính vì vậy, thị trường vàng chịu sự đầu cơ và biến động như bao thị trường giao dịch trên thế giới.


1. Đầu tư vàng là gì?

Đầu tư vàng là hình thức chuyển đổi từ tiền sang mua vàng với kỳ vọng thu lợi nhuận trong thời điểm mua và bán. Nếu bạn chọn hình thức đầu cơ, hôm nay mua mai bán thì cần tìm hiểu rất kỹ tránh rủi ro. Tất nhiên, bản chất của đầu tư là kèm theo rủi ro dù là hình thức nào.

2. Tại sao các nhà đầu tư lại chọn vàng?

2.1 Nơi trú bão an toàn khi kinh tế thế giới bất ổn


Cho dù căng thẳng chính trị tại Trung Đông, Châu Phi hay bất cứ nơi nào leo thang, đều cho thấy thế giới ngày càng bất ổn cả về chính trị và kinh tế. Khi xảy ra những bất ổn này, nhà đầu tư thường chọn vàng là kênh đầu tư để "trú bão".
Bởi nắm giữ vàng khi đó sẽ giúp nhà đầu tư có thể bảo vệ tài sản. Do đó, bất kỳ khi nào có các tin tức báo hiệu sự bất ổn kinh tế toàn cầu, giá vàng thường tăng giá vì lượng mua tăng vọt.


2.2 Giúp đa dạng hóa khoản đầu tư


Ngoài các kênh đầu tư như:
  • Trái phiếu
  • Cổ phiếu
  • Bất động sản
Vàng sẽ giúp bạn đa dạng danh mục đầu tư.
Việc đa dạng các kênh đầu tư là việc vô cùng quan trọng khi có các khoản tiền nhàn rỗi, vì chúng sẽ giúp bạn giảm rủi ro xuống mức thấp nhất. Đồng thời vàng có thể xem là dạng tài sản an toàn đặc biệt nếu lạm phát, khủng hoảng kinh tế xảy ra.

2.3 Dạng tài sản trả cổ tức


Vàng được trả như 1 loại cổ tức nên trở thành hình thức đầu tư hấp dẫn nhất. Tất nhiên, cổ phiếu vàng cũng tăng, giảm như giá vàng thị trường, nhưng nếu tìm được một quỹ quản lý tốt thì bạn vẫn có lãi ngay cả khi giá vàng giảm. Khi giá vàng tăng thì giá cổ phiếu vàng cũng tăng theo, bạn sẽ được hưởng lợi tức đầu tư cao hơn nhiều so với việc bạn sở hữu vàng vật chất.


3. Tại sao USD giảm thì vàng lại tăng và ngược lại?


Khi các nhà đầu tư nhận ra rằng tiền của họ đang mất giá trị, họ sẽ tìm kiếm các kênh đầu tư nào đó giúp duy trì giá trị tiền của họ. Ngoài ra, vàng và đồng USD trái ngược nhau là vì vàng được định giá bằng đô la Mỹ trên toàn cầu. Nên khi các nhà đầu tư cần mua vàng, họ buộc phải bán USD đi để thực hiện giao dịch. Điều này sẽ khiến đồng đô la Mỹ giảm xuống và giá vàng tăng lên.

Cách hình thức đầu tư vàng phổ biến hiện nay:
  • Mua vàng vật chất
  • Mua cổ phiếu trong một công ty vàng
  • Vàng margin theo các hợp đồng CFD
  • Đầu tư vào một quỹ ETF vàng

Trên đây là bài viết của Quản lý bất động sản về khái niệm và các hình thức đầu tư vàng. Mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu được góc độ nào đó.

Các bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết tại đây: https://quanlybatdongsan.vn/dau-tu-vang.html
      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét